Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp tập huấn “Giao tiếp tăng cường và thay thế cho trẻ rối loạn giao tiếp” (AAC)

Ngày đăng:  17/12/2019

 
Lượt xem: 3984

Nhằm bổ sung kiến thức về giao tiếp và tăng cường thay thế để hỗ trợ cho các trẻ có rối loạn giao tiếp.  Ngày 14/12/2019 và sáng ngày 15/12/2019 vừa qua, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra lớp tập huấn “Giao tiếp tăng cường và thay thế cho trẻ rối loạn giao tiếp” (AAC)

 

Đến tham dự lớp học có 23 học viên đến từ các đơn vị trung tâm nuôi dạy trẻ và các trường mầm non trên địa bàn TP HCM và các tỉnh thành từ Hà Nội đến Cà Mau

Tại lớp tập huấn các học viên đã được tìm hiểu về các vấn đề như:

AAC là gì?
- Bạn có thể đã thấy ai đó viết vào một cuốn sổ để trả lời một câu hỏi.
- Có thể bạn đã thấy mọi người sử dụng ngôn ngữ ký hiệu hoặc các cử chỉ khác.
- Bạn có thể đã thấy ai đó nhấn nút trên máy tính nói chuyện.
Đó là tất cả các hình thức giao tiếp tăng cường và thay thế ,đó là AAC( _Augmentative and Alternative Communication)

AAC bao gồm tất cả những cách chúng ta chia sẻ ý tưởng và cảm xúc của mình mà không cần nói chuyện. Tất cả chúng ta đều sử dụng các hình thức AAC mỗi ngày. Bạn sử dụng AAC khi sử dụng nét mặt hoặc cử chỉ thay vì nói chuyện. Bạn sử dụng AAC khi bạn viết một ghi chú và chuyển nó cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Chúng ta có thể không nhận ra tần suất chúng ta giao tiếp mà không nói chuyện.

Những người có vấn đề về ngôn ngữ hoặc ngôn ngữ nghiêm trọng có thể cần AAC để giúp họ giao tiếp. Một số người có thể sử dụng AAC hoàn toàn. Một số người có thể nói câu ngắn thì sử dụng AAC giúp câu nói dài hơn….. AAC có thể được sử dụng ở trường, tại nhà, nơi làm việc hay khi nói chuyện với bạn bè và gia đình...

Các chiến lược trong giao tiếp tăng cường và thay thế cho trẻ có rối loạn giao tiếp

Thiết kế các dụng cụ giao tiếp tăng cường và thay thế  cho trẻ có rối loạn giao tiếp

Một số hình ảnh lớp tập huấn

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác